Hướng dẫn đan túi len cho người mới bắt đầu

Xin chào các cậu đã đến với blog của chúng tớ, Tiệm Nhà 5 rất vui được gặp lại các cậu trong blog lần này.

Hôm nay, cùng với Tiệm Nhà 5 thực hiện các bước vô cùng đơn giản để đan túi len tự tặng cho bản thân mình và những người thương xung quanh nhé - túi len tự tay mình làm sẽ là một món quà ý nghĩa lắm đó.


tui-len
Túi len

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để có được một chiếc túi len xinh xắn các bạn nên đọc qua các bước chi tiết để phần này được dễ dàng hơn.
Nguyên liệu và dụng cụ gồm:
  • Len: tuỳ màu yêu thích
  • Kim đan len: chúng tớ khuyên các bạn dùng loại 5,00mm
  • Kéo: kéo cắt may tuỳ loại
  • Kim, cúc áo, chỉ cùng màu để trông đẹp mắt hơn
Giờ thì cùng với Tiệm Nhà 5 tiến hành các bước nhé.

2. Thực hiện đan 

Bước 1:

  • Đầu tiên, bạn cần đan 20 đường may để tạo được sự chắc chắn để tiến hành được các bước tiếp theo. Ở đây chúng ta nên khéo léo để không sai sót vì là bước đầu tiên nên hết sức cẩn thận.
  • Tiếp tục đan một hàng len từ 20 mũi len đã tạo từ trước.
  • Sau khi hoàn thiện được phần đầu tiên, tiếp tục đan để tạo thành các hàng len kế tiếp đến khi nào vừa ý kích cỡ túi bạn mong muốn.

Bước 2:

  • Khi đã đến được kích cỡ túi bạn mong muốn, chúng ta sẽ kết các mũi đan vào với nhau và chừa lại một khoảng để thực hiện bước tiếp theo.
  • Đặt các vòng qua nhau và kéo nhẹ phần cuối cho khít lại, khi đến vòng cuối cùng thì thắt chặt sợi len lại với nhau

Bước 3:

Đến bước này coi như chúng ta đã gần hoàn thành xong một nửa của chiếc túi rồi.
  • Tiếp theo bạn chỉ cần đan phần dưới của hai mặt túi lại với nhau để tạo thành đáy của chiếc túi.
  • Lưu ý: Hãy thật khéo léo để đảm bảo được độ chắc chắn của túi nhé.

tui-len
Đan túi len

Bước 4: 

  • Gấp một mảnh nhỏ của chiếc túi để tạo thành một hình vuông có kích cỡ khoảng 5cm. Sau đó đan các cạnh bên lại với nhau để tạo thành chiếc túi.
  • Vậy là phần chính của chiếc túi đã hoàn thành. Giờ thì cùng Tiệm Nhà 5 trang trí cho chiếc túi của mình thêm phần xinh xắn nhé.
  • Sau khi hoàn thành xong phần khâu nút cho chiếc túi, bạn hãy chừa lại khoảng 15cm để thắt sợi vạt trên cùng ( nên thắt nút kép để chắc chắn hơn ) và vòng sợi quanh nút cho các mũi còn lại.

Bước 5:

  • Để hoàn thành bước này, bước đầu tiên bạn hãy cắt 3 sợi có cùng kích thước.
  • Tạo tay cầm lớn hơn hoặc nhỏ hơn tuỳ vào kích thước mong muốn. Kết 3 phần lại với nhau và thắt nút cả hai đầu lại. 

Bước 6:

  • Sau khi hoàn thành phần dây đeo của túi, ta sẽ tiến hành đan phần dây đeo và túi lại với nhau.
  • Đầu tiên, lấy kim chỉ và đặt phần dây đeo vào phần của chiếc túi (đặt trên cùng của phần bên phải để dễ dàng thực hiện hơn).
  • Cố định lại và làm tương tự với bên còn lại.
tui-len
Túi len

Vậy là đã hoàn thành 6 bước vô cùng đơn giản để tạo ra một chiếc túi đan len do chính tay mình làm rồi. Hy vọng bài viết này có thể mang lại cho các cậu những kiến thức bổ ích để tự tay các cậu có thể làm cho mình một chiếc túi "limited" nhé. Hãy feedback lại cho chúng tớ qua fanpage của Tiệm Nhà 5 nha.

Tiệm Nhà 5 luôn luôn lắng nghe và phục vụ các cậu nhiệt tình nhất có thể.
 
Chúc các cậu một ngày thật vui vẻ !














































Đăng nhận xét

0 Nhận xét