Các dụng cụ đan len

Xin chào các bạn đã ghé thăm blog của mình nha!

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách đan len cơ bản cho người mới học bạn cần nắm rõ cách lựa chọn sản phẩm đan phù hợp . Đa phần những người mới bắt đầu học đan len thường chọn sản phẩm đầu tay là mẫu khăn hoặc găng tay vì nó có cách thực hiện đơn giản hơn so với quần áo, găng tay, áo... Vì vậy bạn nên chon khăn len khi mới học đan nhé

1 Kim đan

Khi bắt đầu để đan chúng ta cần phải có kim đan, có rất nhiều loại kim đan khác  nhau, nhiều loại có độ dày độ to khác nhau, ví dụ kim đan thường được viết lên thâm kim đan loại số 0.8 mm, 0.6mm và được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau như gỗ kim loại có cán bằng nhựa , nhựa với mỗi có cân nặng khác nhau và trọng lượng khác nhau sau khi mình cầm nên, mình thích cây kim loại hơn vì nó có chỗ cầm nhựa nó sẽ không lạnh bàn tay của mình khi mình cầm về độ nặng mình cảm thấy thoải mái nhất, nhưng đối với mỗi người có sự lựa chọn khác nhau và đương nhiêu cái nào dùng để  đan thì cũng được hết cả.

kim đan
Kim đan

2 Kéo và kim khâu

Chúng ta cần kéo để cắt len và kim để mình có thể may và khâu những sợi chỉ sợi len lại, đối với việc chọn kim phụ thuộc vào độ dày của sợi len đó. 

kéo và kim khâu
Kéo và kim khâu

3 Sợi len

Về len mình sẽ lựa chọn như summer cotton 50g 150m khi mà chọn cuộn len mình cũng sẽ phải trả lời câu hỏi mình cần bao nhiêu để làm sản phẩm này nó có phải cuộn len phù hợp để đan hay không, việc này bạn có thể nhận được sự tư vấn của những người bán len, hoặc dùng len nào phù hợp trước khi đan
đối với một cái khăn choàng mình cần từ 100g đến 200g và độ dài phụ thuộc vào độ dày của len, khi đan độ nếu độ dày của len là 4 chúng ta cần chọn kim đan hoặc móc 4 để đan. Các bạn có thể tưởng tượng sợi len to lên gấp đôi đơn vị đo trên mỗi m sẽ nặng hơn về như thế sẽ ứng với 150m thì cuộn len sẽ nặng hơn nhiều và nếu với 50g sợi chỉ tương úng lúc đó sẽ ngắn lại và sự liên quan về chiều dài độ nặng của sợi len và cũng như độ dày của kim đan chúng ta sẽ sử dụng khi đan sản phẩm của mình. Tùy vào thời tiết chúng ta sử dụng các loại len phù hợp ví dụ như cuộn len mùa hè thì sợi bông lúc nào cũng mỏng hơn. Tùy vào thời thiết mà bạn có thể lựa chọn loại len phù hợp để đan cho sản phẩm của mình.

sợi len
Sợi len

Các bạn vẫn đang lăn tăn vì chưa biết dụng cụ ở đâu? Nếu các bạn ở Hà Nội chúng tớ gợi ý các bạn một vài địa điểm mua dụng cụ đan len ở đây nè.

Các bạn hãy theo dõi Fanpage Tiệm Nhà 5 để cập nhập tình hình mới nhất nhé.
 
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình nha, cảm ơn các bạn rất nhiều!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét