Cách đan móc len cho người mới bắt đầu

Xin chào các cậu đã đến với blog của chúng tớ. Tiệm nhà 5 chúng tớ rất vui khi được gặp các cậu trong blog lần này.

Hôm nay, Tiệm Nhà 5 sẽ cùng đồng hành với các cậu để cùng tìm hiểu về quy trình và cac cách đan len để tạo ra những sản phẩm vô cùng đáng yêu do chính tay chúng mình làm nên nhé. Học cách đan len, móc len thật ra cũng không khó như tớ nghĩ, bản thân tớ trước đây cũng đã từng nghĩ việc đan len thật sự rất khó và tớ cũng thấy mình không hợp với công việc này. Nhưng khi tớ bắt đầu tìm hiểu và học thì tớ thấy suy nghĩ của tớ đã sai hoàn toàn. Tớ dần dần học đan giỏi hơn và bắt đầu có đam mê vì chúng. Và giờ tớ sẽ ở đây để chia sẻ và đồng hành cùng các cậu trong những buổi đầu tiên nhé.

hoa-dan-len
Bó hoa len

Với những người yêu thích đồ handmade như chúng mình thì đan len, móc len là điều không thể nào bỏ qua được và khi mới bắt đầu thì những kiểu đan len cơ bản là những điều vô cùng quan trọng.

1. Cuộn thành cuộn tròn

Khi mới bắt đầu nên sẽ khá khó khăn, Tiệm nhà 5 chúng tớ khuyên các cậu nên chọn loại len có cuộn tròn để dễ thao tác hơn. Loại len cuộn tròn sẽ giúp các cậu dễ kiểm soát được hơn là loại len buộc thành bó dài.

2. Cách đan len thứ nhất : Tạo nút trượt

Bước 1: Cuộn len thành một vòng. Lưu ý nên để một đầu dài hơn và một đầu ngắn hơn (đầu dài hơn phía cuộn len)

Bước 2: Cho sợi len ngắn hơn xuống vòng vừa tạo, kéo nhẹ tay để tạo thành một vòng khác

Bước 3: Cố định hai sợi len tạo thành nút rồi lấy que đan xuyên qua nút. Cuối cùng kéo nhẹ để nút khít vào que đan của mình

3. Cách đan len thứ hai:  Đan len mũi gầy

Bước 1: Cầm que đan nút trượt ở tay phải, lấy sợi dây dài hơn vắt qua tay trái sau đó luồn que đan qua rồi rút tay khỏi sợi len

Bước 2: Kéo sợi len cho khít vào que đan là ta đã hoàn thành mũi đầu tiên

Bước 3: Lặp lại đến khi nào theo ý của bạn thì dừng lại

4. Cách đan len thứ ba: Đan mũi chiết

Bước 1: Đan 2 mũi đầu tiên như bình thường sau đó lấy que đan trái đan qua mũi đầu của que đan phải

Bước 2: Kéo mũi đầu tiên vòng qua mũi hai rút que trái ra lặp lại các bước khi bên phải còn một mũi và rút ra mũi cuối cùng( lưu ý giữ tay để len không bị tuột)

Bước 3: Cắt sợi len chừa lại khoảng 10cm luồn qua mũi cuối cùng rồi thắt chặt lại và cắt bỏ đi phần thừa


hoa-dan-len
Hoa len

Vậy là Tiệm Nhà 5 chúng tớ đã hướng dẫn xong các cách đan len cho người mới bắt đầu. Các cậu có thể tham khảo cách móc len hoa hồng này nhé. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho các cậu kiến thức bổ ích, hãy làm cho mình những sản phẩm cho bản thân và những người xung quanh những món quà đáng yêu nhé.

Và nếu như các cậu có nhu cầu mua len hãy nhắn tin qua fanpage của chúng tớ nha.

Hãy liên hệ với chúng tớ nếu các cậu cần sự giúp đỡ nhé. Chúng tớ luôn sẵn sàng để phục vụ các cậu bằng sự nhiệt tình và chu đáo nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét