Chart móc len - Hướng dẫn đọc chart móc len cơ bản

ảnh thu lại bài viết
Đọc chart móc len

Các bạn mới học móc len chưa biết cách đọc chart móc len? Đọc chart móc len là điều vô cùng quan trọng trong quá trình học móc len. Chúng ta phải thành công trong việc đọc chart móc len mới có thể móc những mẫu đẹp và tự xây dựng móc chart móc riêng cho bản thân. Tiệm Nhà 5 hi vọng bài viết dưới đây sẽ là "Cẩm nang hướng dẫn" giúp các bạn "rối rối" và có được những sản phẩm móc len ưng ý.

Chart móc len là gì?

Chart móc len là công thức làm ra sản phẩm. Giống như việc chúng ta áp dụng công thức tính toán để giải đáp một câu hỏi hay áp dụng công thức nấu ăn để làm ra một món ăn ngon. Móc len cũng giống như vậy, chỉ cần bạn áp dụng đúng công thức và nắm cơ bản thì sẽ ra kết quả. Sản phẩm làm từ len có rất nhiều công thức khác nhau, trong đó có 2 loại móc chính là chart hình và chart chữ.

Dưới đây, Tiệm Nhà 5 sẽ hướng dẫn các bạn cách đọc chart móc len cơ bản.

Chart chữ viết tắt 

công thức biểu tượng tắt
Công thức Chart viết tắt

Được sử dụng để ký hiệu nhanh mũi móc, Tiệm Nhà 5 hoặc sử dụng ký hiệu nhanh này trong quá trình tạo sản phẩm hoặc quá trình tạo ra công thức mới.

Ưu điểm:

  • Đối với người sáng tạo công thức đã quen thuộc với việc đọc biểu đồ móc len thì nó nhanh và dễ nhìn.
  • Đối với người đã thành công hay người xem công thức thì đây là ký hiệu rõ ràng, không cần phải đếm sẵn hàng nào mũi và có mấy hàng. Giúp tiết kiệm thời gian tiết kiệm điện nhanh trong quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Không xác định được bản gốc dễ dàng sai nguyên liệu và chi phí.
  • Dù được ký hiệu số mũi rõ ràng nhưng nếu không đếm kỹ vẫn có sai lệch.
  • Kết thúc hàng sai dễ gây ra hiện tượng nổi mụn ở mũi.

Ký hiệu trong biểu đồ móc len 

ký hiệu chart chữ viết tắt
Ký hiệu chart chữ viết tắt

Đây là 10 ký hiệu cơ bản và hay gặp trong hầu hết các công thức móc len dạng chữ. Chart chữ được sử dụng phổ biến nhất trong chart móc thú đơn giản vì có bảng ký hiệu đa dạng.

Các bạn có thể vận chuyển luôn vào việc móc hoa tulip.

Chart chữ Tiếng Anh

Các bạn thường xem clip hướng dẫn móc len của người nước ngoài thì khá quen thuộc với loại chart này. 

Chart English khá đơn giản và dễ hiểu vì nó cơ bản chỉ là viết tắt của các mũi móc, sử dụng để ký hiệu bổ sung cho các video hướng dẫn móc len.

Loại biểu đồ này chỉ được sử dụng trong các video hướng dẫn bên ngoài rất hiếm thấy trong ký hiệu móc len vì không thuận lợi bằng biểu đồ ký hiệu bảng chữ cái.
ký hiệu biểu tượng chữ tiếng Anh
Ký hiệu chart chữ tiếng Anh

Trên là 8 ký hiệu cơ bản bằng tiếng Anh, bao gồm cả từ và ký hiệu. Vì vậy chúng ta có thể vừa học móc len vừa học thêm từ vựng Tiếng Anh về đan/móc.

Chart hình

Chart does not export many in the formula. Chỉ xuất hiện trong các công thức phổ biến như hoa tulip, hướng dương, lá hay mẫu một đoạn trong móc áo hoặc túi.
minh họa về biểu tượng hình
Minh họa về chart hình

Trong ký hiệu móc treo loại biểu đồ này rất lạ vì nó khó làm và không cần thiết. 

Tuy nhiên trong móc thiết kế nó lại rất phổ biến. Bởi vì người móc chỉ cần dựa vào hình ảnh để có thể nhìn ra ngay được hình ảnh chi tiết hoàn thiện sau khi móc sản phẩm. Trong loại biểu đồ phổ biến nhất là đồ họa ô vuông.
chart móc thiết kế chi tiết ô vuông
Sơ đồ họa tiết ô vuông

Kích thước hình ảnh chi tiết thường được phân bổ màu sắc đa dạng phụ thuộc vào sở thích, phong cách và thẩm mỹ của mỗi người.
biểu tượng ký hiệu biểu tượng
Ký hiệu biểu đồ hình

Trên 6 ký hiệu cơ bản của biểu đồ hình, dựa vào ký hiệu trên bạn có thể đọc được hầu hết các loại biểu đồ hình, nhất là biểu đồ tính toán.

Tổng kết

Nhờ cách đọc các ký hiệu mà Tiệm Nhà 5 chia sẻ ở trên các bạn sẽ có thể dễ dàng đọc biểu đồ móc len và tạo ra sản phẩm mà các bạn yêu thích.

Ban đầu nghĩ móc len chỉ là thú vui giải trí thế mà nó còn giúp chúng ta cải thiện tiếng Anh nhiều một chút. Khi có một chút kiến ​​thức đọc chart móc len, chúng mình còn đi lân la "buon dưa lê, bán dưa chuột" với các bạn nước ngoài có chung sở thích móc len. Có lần mình trò chuyện chia sẻ chán chê với bạn người Việt bằng tiếng Anh mãi sau mới biết bạn là người Việt chỉ là bạn đang du học bên nước ngoài thôi. Một tình cờ khá thú vị !!!

Các bạn hãy theo dõi Tiệm Nhà 5 để cập nhật những công thức chart mới nhất nhé!!!

Chúc các bạn thành công!







Đăng nhận xét

0 Nhận xét