Cách móc bạch tuộc bằng len

Em gái của tôi đã phát hiện ra “con bạch tuộc sắc màu – cuốn sách cảm xúc” ở trường cách đây vài ngày. Cô say mê nó và không ngừng nói về những sắc màu của cảm xúc. Vì vậy, tôi quyết định làm những chú bạch tuộc này để cho em mình có thể vui vẻ khi thấy chúng có lẽ em mình đã mê nó mất rồi.

Nếu các bạn muốn có một chiếc bạch tuộc cute như kia thì hãy theo dõi những gì mình làm sắp tới nha chắc chắn bạn sẽ mê nó như em mình luôn nha.

Bạn sẽ mất chưa đến 1 giờ để ăn hết một con bạc tuộc. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc móc khóa, một chú bạc tuộc con nhỏ thân thiện trên bàn đang làm việc của mình, hoặc tạo ra chúng với đủ màu sắc gây cảm xúc như của mình: đỏ – tức giận, vàng – hạnh phúc, lá cây – bình tĩnh, xanh lam – buồn, xám – sợ hãi và hồng – yêu thương.

Như vậy chỉ cần một khoản phí nhỏ là bạn đã chọn ngay cho mình những chú bạch thỏ thật dễ thương! Cùng Tiệm Nhà 5 tạo ra chú bạch tuộc bằng len thôi nào.

Bạch tuộc bằng len

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sợi len : Tùy bạn chọn, mình dùng sợi định lượng DK (140m/50gr) với các màu khác nhau. Chỉ màu đen.
  • Móc : Size 2.5mm
  • Hai mắt an toàn 7mm
  • Nhồi (polyfill, bông gòn, vv), kim khâu, kéo, ghim
  • Phấn hồng cho má

Kí hiệu viết tắt

  • ch - chuỗi
  • sc – móc đơn
  • inc – tăng đơn hàng
  • dc – móc đôi
  • st– mũi khâu / mũi khâu
  • sl st – mũi trượt
  • rnd/ rnds – vòng/ vòng
Lưu ý
Kích thước của dạ quang sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng của sợi. Nếu bạn sử dụng các vật liệu tương tự như tôi, kích thước thành phẩm là   5 cm  (hoặc 10 cm với các chi). 

Các bước tiến hành

Bước 1: Móc Đầu và Thân (xanh lục – bóng nhạt)

  • Rnd 1:  sc 8 thành vòng ma thuật [8] 
  • Rnd 2:  inc trong từng st xung quanh [16] 
  • Rnd 3:  (sc at st next next, inc at st next) lặp lại 8 lần [24] 
  • Rnd 4:  (sc ở mũi thứ 2 tiếp theo, inc ở mũi tiếp theo) lặp lại 8 lần [32] 
  • Rnd 5: sc ở mỗi mũi xung quanh [32] 
  • Rnd 6:  (sc trong vòng 3 tiếp theo, inc trong vòng tiếp theo) lặp lại 8 lần [40] 
  • Rnds 7-13: (7 rnds) sc trong mỗi st xung quanh [40] 
  • Rnd 14: (sc trong 3 st tiếp theo, tháng 12) lặp lại 8 lần [32]  
  • Rnd 15: sc trong mỗi mũi xung quanh [32] Nếu bạn sử dụng mắt an toàn, hãy cắm mắt vào giữa vòng 11 & 12, cách nhau 7 mũi.
  • Rnd 16: BLO, (sc trong 2 giây tiếp theo, tháng 12) lặp lại 8 lần [24] 
  • Rnd 17:  (sc in st next theo, tháng 12) lặp lại 8 lần [16] 
  • Rnd 18:  12 lần 8 lần [8] 
  • Vặn chặt và đóng phần còn lại.

Bước 2: LIMBS (xanh lá cây – bóng sáng)

Với hướng đầu xuống phía dưới, làm việc ở các vòng phía trước của vòng thứ 15, móc mũi vào mũi đầu tiên và lấy vải lá cây xanh.

Ch 17, bắt đầu ở ch thứ 3 từ móc, 1 dc trong mỗi ch cho đến hết ch (15 dc), bỏ qua 2 ở rnd 15, sl st (ta đã làm xong chi đầu tiên), * sl st, ch 17, ), bắt đầu ở ch 3 từ hook, 1 dc ở mỗi ch cho đến hết ch (15 dc), bỏ qua 2 ở rnd 15, sl st * lặp lại 7 lần.  Cuối cùng chúng ta có 8 chi.

Chốt lại, Ôm ở cuối.

thân bạch tuộc
Thân bạch tuộc

Chân bạch tuộc
Chân bạch tuộc

bạch tuộc
Bạch tuộc

Bước 3: TINY DOTS (sợi màu xanh lá cây – bóng tối)

  • Vòng 1: sc 5 thành khoen thần [5] thắt nút, kéo dài 1 đoạn để may.
  • Vòng 2: sc 6 thành thần [6] Chốt lại, kéo dài 1 đoạn đuôi để may.
  • Vòng 3sc 7 thành khoen [7] thắt nút, che 1 đoạn đuôi dài để may. 

Dấu chấm trên đầu.
Dùng chỉ đen thêu mắt, lông mày… để tạo cảm xúc cho từng chú bạch tuộc.
(Màu sắc của tôi: đỏ - tức giận, vàng - hạnh phúc, xanh lá cây - bình tĩnh, xanh lam - buồn, xám - sợ hãi và hồng - tình yêu).

Sử dụng má hồng trang điểm, tô màu cho má.

Và Thành Quả Của Mình Đây !

sản phẩm cuối cùng
Sản phẩm cuối cùng

Móc những con bạch tuộc bằng len này dễ phải không các bạn?

Nếu các bạn không thích móc bạch tuộc hãy thử móc mèo Busheen nổi tiếng ở đây nhé!

Mọi thắc mắc hãy liên hệ Tiệm Nhà 5. Chúng tớ sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho các bạn 24/24.

Chúc các bạn thành công!!!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét