Các dụng cụ đan len để tạo ra một thú len

Xin chào các bạn đã ghé thăm blog của Tiệm Nhà 5 nha!!

Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về bộ môn móc len thú bông và chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy đọc qua các cách mà mình chia sẻ nha! .Hy vọng cách mình chia sẻ sẽ giúp các bạn có thể tự học móc len tại nhà một cách dễ dàng nhất , đơn giản mà hiệu quả cho người mới bắt đầu học móc len!

dụng cụ móc len
Các vật dụng học móc len


Sau đây là những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết mà bạn cần phải chuẩn bị cho móc len thú bông. Mình viết rất chi tiết để mọi người có cái nhìn tổng quát về dụng cụ và nguyên liệu cơ bản cho công việc chăm sóc thú cưng và chia sẽ những mẹo nhỏ vặt len ​​của riêng mình.

1. Sợi len

Với thời đại bay giờ thì các bạn đi đâu cũng có thể hỏi và mua được sợi len một cách dễ dàng. Với nhiều chất lượng, kích thước màu sắc, giá thành phong phú. Mỗi loại len đều có chất liệu và màu sắc khác nhau, nên bạn có nhiều lựa chọn tùy chọn vào sở thích của bạn và gu thẩm mỹ của mỗi người, nhưng đan len thú bông chúng ta cần mua sợ len không được co giãn quá vì sợ len co giãn sẽ làm mất hình dạng của thú bông.

Trên mỗi cuộn len đều ghi rõ thông tin về len thuộc hãng nào và chất lượng màu sắc thông tin nơi sản xuất, độ dày của len, kích thước kim khi sử dụng là bao nhiêu????

len sợi
Len sợi

Sợi bông sữa 4 lớp:
  • Cuộn len có trọng lượng 100g ,dài 186cm
  • Sử dụng kích thước 2.5mm
  • Thành phần bông 100%

Các bạn lên google để tìm hiểu kỹ hơn về loại len mà mình quan tâm nhé

Độ dày và độ lớn của len và móc kim sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước và hình dạng của thú bông. Sử dụng ống kính dày và kim to thì sản phẩm của bạn sẽ tốt hơn khi sử dụng ống kính lớn và kích thước kim nhỏ. Loại len mà mình dùng chủ yếu là sợi bông sữa 4 lớp. Nếu bạn đã đan len thì sợi dày và kích thước không quan trọng và cũng không ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn, nhưng đối với những mẫu thú bông nhỏ và nhiều chi tiết mình vẫn sử dụng loại len bông sữa 4 lớp với kim cỡ 2.5mm còn các mẫu đơn giản ít chi tiết hơn, không quan tâm mình sẽ sử dụng len dày hơn.

Chất liệu và thành phần của sợi len cũng quyết định sản phẩm của bạn  dùng sợi cotton 100% thì len sẽ hơi cứng, khi dệt sẽ hơi đau tay nhưng bề mặt khá bụ bẫm, ít xù, sợi cotton pha 40% thì len sẽ hơi mềm, sợi len cũng hơi xù ngoài ra còn có sợi len, bông khác. Khi làm mình thường sợi len cotton 100% hơi đau tay nhưng sản phẩm sẽ đẹp hơn đứng dáng và đẹp hơn.

thú bông
Thú bông

Bên cạnh chất liệu lên thì cũng nét đóng góp phần quan trọng đối với sản phẩm, màu sắc độ bóng, độ mờ của ống kính hay đọc phần cứng hay phần mềm của ống kính chúng ta phải tận hưởng niềm vui chúng ta mới cảm nhận được. Trải nghiệm của mọi người là khác nhau nên mọi người sẽ tìm ra sợi len mà mình yêu thích và phù hợp với thẩm mỹ  của mỗi người.

Đối với những bạn mới bắt đầu học móc thì các bạn nên chọn loại sợi sáng màu, dễ dàng và phân biệt là khâu kim nhìn, nên chọn loại vải len pha cotton 40% để khi móc không bị đau tay

2. Kim móc

Khi học móc cần lựa chọn size kim phù hợp với mình tránh đau tay. Bạn nên sử dụng kim móc đầu bằng kim loại cán bằng nhựa khi móc sẽ dễ dàng hơn.

kim móc
Kim móc

Khi móc lên chúng ta cần móc chặt tránh để lộ ra phần bông bên trong. Nên chọn size kim phù hợp khi đan sẽ đẹp mắt hơn. Nên chọn kim đầu bằng kim loại, trơn, min để móc dễ dàng hơn.

3. Kim khâu len

Kim khâu len cũng giống như kim bình thường nhưng to hơn để luồn sợi len vào kim. Kim khâu len giúp chúng ta khâu phần chỉ thừa và khâu các bộ phận của thú bông vào với nhau.

4. Bông nhồi thú

Móc len thì không thể thiếu bông để nhồi tạo hình cho thú bông của bạn. Bạn có thể dùng các loại bông như bông gòn hoặc bông nhân tạo.

5. Mắt nhựa 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên không chỉ đúng với người mà còn được sử dụng cho các thú bông, tạo hình sẽ giúp chúng đẹp hơn, đáng yêu hơn, thu hút hơn  và đáng yêu hơn.

mắt nhựa
Mắt nhựa 



6. Kéo 

Kéo là một vật dụng không thể thiếu trong quá trinh đan len


Không biết mình còn quên vật liệu gì không nhỉ? Bạn thích len sợi nào? Kim móc loại nào? Đồ dùng nào mà bạn cảm thấ
Mọi thắc mắc xin hãy ib Tiệm Nhà 5 nhéy quan trọng nhất khi đan len? Các bạn còn muốn mình chia sẻ thêm gì nữa không? Mọi người góp ý cho mình với nhé!

Các bạn chưa biết mua dụng cụ đan len ở đâu? Nếu các bạn ở Hà Nội hãy tham khảo bài viết này nhé!!

  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét